Sofa cafe là gì? Các loại ghế sofa cafe phổ biến

Sofa cafe là một trong những cụm từ được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội. Để biết rõ hơn về loại sofa này, bài viết sẽ đưa ra những khái niệm và thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu ghế phù hợp. 

Sofa cafe là gì?

Sofa cafe là những loại sofa thường dùng ở những quán cafe có kiểu dáng tiện lợi thiết kế bắt mắt. Chất liệu bền và dễ vệ sinh cũng là một trong những tiêu chí mà khách hàng thường ưu tiên khi lựa chọn sofa cafe. 
Sofa cafe cũng có nhiều loại khác nhau như sofa cafe 1 chỗ, sofa cafe hai chỗ, sofa cafe 4 chỗ, mỗi loại sẽ phù hợp với từng không gian nhà riêng khác nhau. 

 

Các loại sofa cafe phổ biến

Các loại sofa phổ biến có thể chia làm một số loại sau: 

1. Sofa cafe 1 chỗ hay còn gọi là sofa đơn

Sofa đơn là những mẫu sofa 1 chỗ ngồi có kích thước khoảng 85cm - 1m1 x 75cm - 85cm. Với kích thước này bạn có thể kê được nhiều vị trí cũng như kiểu dáng khác nhau cho không gian thư giãn. Nếu thích sự ổn định qyu củ sẽ là kiểu bày trí 4 ghế đơn kèm bàn trà, con không bạn có thể thừ tham khảo việc kê bàn ra sát cửa sổ và sử dụng ghế sofa cafe đơn để nghỉ ngơi. Mẫu sofa này sẽ phù hợp cho các quán cafe sách, cafe sân vườn

 

2. Sofa cafe 2 chỗ, 3 chỗ

Còn với các mẫu sofa 2-3 chỗ, đây là những mẫu ghế thường được lựa chọn cho các khu vực đông người từ 2,3 người trở lên. Điểm chung của bộ ghế này là giúp tối ưu hóa không gian, đêm lại sự thoải mái cho người sử dụng.
Kích thước của sofa 2,3 chỗ cũng lớn hơn nhiều so với các mẫu sofa đơn, vì thế cần có một không gian nhà rộng thoải mái mới có thể sử dụng được những thiết kế này. 

 

3. Sofa cafe chữ L

Còn với mẫu sofa chữ L, mẫu ghế này thường không được dùng quá phổ biến vì diện tích lớn, tuy nhiên  cũng có một số quán có diện tích rộng rãi có thể sử dụng loại ghế này. Khu vực để ghế thường được dùng cho các nhóm khách lớn, hoặc khách gia đình. Sofa chữ L cũng được 

Đặc điểm của sofa cafe

Sofa cafe cũng có nhiều đặc điểm riêng biệt như thiết kế đặc sắc, kiểu dáng hiện đại trẻ trung và có giá thành đa dạng. 

Ưu điểm của sofa cafe

Sofa cafe có một số ưu điểm vượt trội như: đa dạng về mẫu mã màu sắc, các loại ghế sofa cafe có rất nhiều chất liệu khác nhau như da, nhựa, gỗ, vải, nỉ, bông,… với đa dạng nhiều màu sắc đảm bảo mọi người dễ dàng lựa chọn được mẫu ghế phù hợp. 
Ghế sofa cafe tạo sự thoải mái cho khách hàng, người dùng sẽ cảm thấy được thư giãn hơn khi ngồi các loại ghế gỗ, ghế nhựa…. 
Một ưu điểm khác của ghế sofa cafe còn nằm ở tính hữu dụng, giúp cho không gian của bạn trở nên bắt mắt hơn, giúp không gian quán trở nên khác biệt và hiện đại:

 

Chất liệu của ghế sofa cafe

Các chất liệu chủ yếu để sản xuất ghế sofa cafe đẹp như nhung, vải bố, da, simili giả da. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu, nhược điểm của riêng mình :

♦ Vải bố: Đây là chất liệu rất đa dạng về màu sắc và họa tiết. Lựa chọn chất liệu này sẽ giúp bạn thoải mái sáng tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian quán. Nhược điểm của vải đó là độ bền không cao.

♦ Chất liệu nhung: Chất liệu này cũng có màu sắc không hề thua kém so với vải và đặc biệt là nó còn tạo ra cảm giác êm ái, mịn màng và rất ấm cúng khi sử dụng. Tuy nhiên điểm hạn chế của chất liệu này đó chính là nóng và bí vì thế chỉ hợp ở những nơi có thời tiết mát mẻ. 
 
♦ Chất liệu da: Nếu bạn theo đuổi phong cách sang trọng, lịch lãm, phù hợp với quán cafe văn phòng thì chất liệu da chính là ưu tiên hàng đầu. Chất liệu da cũng thường có giá cả khá cao so với các vật liệu khác nhưng bù lại đồ bền sẽ lâu hơn.