Sofa bệt là gì? Tại sao nên mua sofa bệt?

Sofa bệt rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là những căn nhà có diện tích nhỏ, căn hộ studio hay những khu vực phòng trọ, phòng thư giãn của gia đình Với thiết kế hiện đại, mẫu mã đa dạng và tiện lợi thì đây là một trong số những sản phẩm rất được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Sofa bệt là gì?

Sofa bệt là những mẫu ghế không có chân, sát với mặt đất. Mẫu ghế này giúp cho người ngồi có cảm giác dễ chịu ở những không gian ưu tiên lối sống tối giản, đề cao cảm giác sử dụng của người dùng. Ngoài các không gian nhà, mẫu ghế sofa bệt còn thường được dùng ở những quán cafe, nhà sách, quán ăn. 
Một số mẫu ghế sofa bệt còn có thể ngả lưng ra và dễ dàng điều chỉnh vị trí theo nhu cầu sử dụng. Tuy có mẫu mã đa dạng và nhiều tính năng tiện lợi nhưng giá thành của ghế sofa bệt cũng không quá cao, vì thế dễ dàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình khác nhau. 
 

 

Ưu nhược điểm của sofa bệt

Ghế sofa bệt cũng có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng hộ gia đình khác nhau. 

Ưu điểm của sofa bệt

1. Ghế sofa mang lại cảm giác thư giãn 

Ghế sofa bệt mang lại cảm giác thư giãn mà hiếm có loại sofa nào có thể so sánh được. Cảm giác có thể nằm nghỉ ngơi thư giãn ngay trên nền nhà sẽ là một phương pháp hưu hiệu để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. 
Ghế sofa bệt còn được làm từi bông gòn, cao su hoặc đệm mút cao cấp vì thế sẽ mang lại cảm giác êm ái, không khác gì một chiếc giường cho người sử dụng. 
Với những căn phòng có diện tích hạn chế thì việc có một chiếc ghế sofa bệt vừa làm nhiệm vụ tiếp khách và có thể ngả ra thành giường ngủ thì rất hợp lý và tiết kiệm được không gian. 
 

2. Dễ dàng di chuyển

Ghế sofa bệt còn dễ dàng di chuyển, bạn có thể thoải mái di dời đến những nơi khác nhau trong nhà để tiện sử dụng. Việc điều chỉnh ghế dễ dàng cũng giúp cho tính tiện lợi của sofa bệt được đánh giá cao. Thiết kế của các mẫu sofa bệt cũng rất dễ phù hợp trong nhiều không gian nhà, bạn cũng có thể thoải mái mix các loại ghế cùng với nhau để có được không gian linh động và thoải mái. 

 

3. Giá thành rẻ

Một trong những ưu điểm vượt trội khác của sofa bệt là giá thành phải chăng, Tùy từ diện tích của ghế giá cả sẽ dao động từ vài trăm ngìn đồng cho mẫu ghế đơn đến vài triệu cho các mẫu ghế 4 chỗ. Các loại ghế cũng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, phổ biến nhất là làm từ vải và bông. Với mẫu mã đa dạng bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc ghế phù hợp với nhu cầu của bản thân. 
 
 

Nhược điểm của sofa bệt

Sofa bệt cũng có một số nhược điểm như chỉ phù hợp với những không gian riêng tư, nếu để các vị trí như văn phòng l;àm việc hoặc phòng tiếp khách sẽ không phù hợp. Một nhược điểm khác của sofa bệt là chất liệu làm bằng nỉ, vì được làm bằng vật liệu này nên ghế sofa bệt thường nóng vào mùa hè. 
Ngoài ra, cũng cần vệ sinh thường xuyên vì bề mặt của sofa tiếp xúc với sàn. 
 
 

Các loại sofa bệt phổ biến

Hiện nay trên thị trường có một số loại sofa bệt phổ biến như: sofa bệt kiêm gfiuowngf ngủ, sofa bệt tùy chỉnh góc nghiêng, sofa bệt dạng túi, sofa giường bệt... Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. 
 
1. Sofa bệt kiêm giường ngủ
Đây là mẫu sofa rất tiện lợi với kích thước 3-4 chỗ ngồi, chỉ cần sử dụng thêm 1 bàn trà nữa là bạn đã có một khu vực ngồi tiếp khách lý tưởng. Không chỉ là một mẫu sofa thông thường, loại sofa bệt này có có thể ngả ra thành giường được, vì thế nếu có nhu cầu bạn có thể hô biến chiếc ghế thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng. 
 

2. Sofa bệt tùy chỉnh góc nghiêng

Với loại sofa này người dùng có thể thoải mái điều chỉnh độ nghiêng của ghế. Bạn có thể sử dụng ghế để ngồi hay ngả ra để tạo sự êm ái thư giãn khi ngồi nghỉ ngơi hoặc xem tivi. Thông thường mẫu ghế sofa bệt chỉnh góc nghiêng này thường được thiết kế dạng ghế đôn, nên bạn cũng có thể dễ dàng bố trí không gian nhà sao cho thích hợp. 
 

 

3. Sofa ngồi bệt cố định

Một loại sofa bệt khác cũng rất được lòng những tín đồ yêu thích loại nội thất này là sodda ngồi bệt cố định. Vì được làm bằng khung gỗ nên ghế không thể di chuyển được chiều nghiêng, nhưng bù lại có phần tựa lưng êm ái, thích hợp cho những không gian ấm cúng như quán ăn, phòng giải trí...