4 Cách dễ dàng chọn được bàn sofa ưng ý

Để lựa chọn được mootjj chiếc bàn trà sofa ưng ý trên thực tế khá khó khăn, bạn thường không nhận ra điều đó đáng lo ngại cho đến khi bạn hoảng sợ mua nhầm một chiếc bàn sofa và cảm thấy đó là một quyết định sai lầm, phá vỡ các bố cục trang trí của căn nhà. 

Hãy tránh toàn bộ tình huống khiến người mua  và suy nghĩ kỹ một số yếu tố quan trọng trước khi chúng ta đến cửa hàng. Đây là những câu hỏi quan trọng mà khách hàng nên tự hỏi thiết kế nội thất mà mình mong muốn. 

Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ nắm được cách chọn bàn  sofa, bàn cà phê đến mức không nhân viên bán lẻ nào có thể nói bạn mua nhầm. 

round marble coffee table with black metal legs and book stack

 

1. Quan tâm đến chức năng sản phẩm

Khi trải qua quá trình làm thế nào để chọn một chiếc bàn sofa, bàn cà phê, chức năng luôn được đặt lên hàng đầu.

Bạn định sử dụng bàn cà phê này như thế nào? Đât có phải là chiếc bàn có được sử dụng theo cách thực sự hay không (để đồ uống, giữ điều khiển từ xa) hay nó được trang trí nhiều hơn (ngồi xa ghế sofa với họa tiết phong cách ở trên).

 Nếu cần bàn trà, bà sofa, bàn cà phê trong phòng để giải quyết nó về mặt không gian, nhưng sẽ không ai thực sự sử dụng nó cho bất cứ việc gì. Vì vậy, một chiếc bàn trong căn phòng như thế này có thể to và nặng vì nó chỉ để trang trí.

boconcet black rectangle coffee table in living room with tan leather sofa

 

Chức năng so với trang trí và các công dụng khác

Nếu bàn cà phê của bạn mang tính trang trí cao hơn mà vẫn có chức năng, bạn có thể chọn một chiếc bàn nặng hơn vì nó sẽ không bao giờ di chuyển vị trí. Nếu nó có nhiều chức năng hơn, bạn muốn chọn một tùy chọn nhẹ, bạn có thể kéo gần ghế sofa khi bạn đang ngồi  và đẩy ra sau khi không cần thiết. Không ai muốn kéo một chiếc bàn cà phê lớn bằng đá cẩm thạch về phía họ mỗi khi họ đang uống cafe hoặc trà.

Ngăn lưu trữ cũng đáng để suy nghĩ. Bạn có cần lưu trữ những thứ như sách, tạp chí hoặc đồ chơi bên dưới không? Nếu vậy, giá hoặc ngăn kéo trở nên quan trọng.

Ngoài ra, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những người sống trong nhà (bạn và đối tác của bạn, trẻ em hoặc vật nuôi, v.v.), bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng đến một số cân nhắc khác bên dưới.

chic living room with molmic sofa globewest round marble coffee table and coco republic rug

2. Màu sắc & Phong cách

Bàn sofa, cà phê nên có ý nghĩa trong căn phòng về mặt phong cách. Ngay cả khi bạn muốn nó trở thành một tiêu điểm, loại công cụ hiển thị khoảnh khắc tuyệt vời, nó vẫn phải phản ánh phong cách của không gian.

Ví dụ: bạn không thể đặt một chiếc bàn cà phê bằng đá cẩm thạch với chân đồng sáng bóng trong một phòng khách công nghiệp tối màu và trông đợi nó giống như ở nhà. Bạn muốn nó nổi bật vì những lý do đúng đắn chứ không phải những lý do sai trái.

Vì vậy, nhiều chuyên gia sẽ khuyên bạn chỉ nên mua những gì bạn yêu thích. Nếu bạn yêu thích nó, nó sẽ luôn hoạt động.Vì vậy, thay vì mua những thứ bạn yêu thích, hãy đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động từ góc độ màu sắc và phong cách, sau đó sẽ yêu thích nó.

 

rectangle oak coffee table with curved edges

 

Đừng quá mắc kẹt vào một chủ đề

Bạn chắc chắn muốn bàn sofa dồng nhất với các đồ dùng khác trong không gian nhà vì thế đừng chọn những món đồ quá phô trương về màu sắc và kiểu dáng. Đó là về màu sắc phù hợp với phần còn lại của các tông màu trong không gian.

Tương tự đối với bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào khác mà bạn đang thực hiện ở nhà. Đừng cảm thấy như bàn cà phê phải có quá tương, chiếc bàn mềm mại và nhẹ nhàng, đó là cách tôi mô tả sự rung cảm của căn phòng về tổng thể. Nhưng chiếc bàn không tạo cảm giác quá tỉnh trong thiết kế của nó, nó là một điểm nhấn tinh tế hơn cho phong cách.

 

ikea stockholm leather sofa in moody urban living room

3. Vật chất là Tất cả

Khi tìm ra cách chọn một chiếc bàn cà phê, chất liệu là tất cả. Nó sẽ tạo ra hoặc phá vỡ căn phòng cho bạn hàng ngày. Và chất liệu bạn chọn phụ thuộc vào một vài yếu tố chính.

Đầu tiên, hãy nghĩ xem ai là người sử dụng căn phòng. Trẻ em và thú cưng ... không tốt với kính. Những đứa trẻ muốn vẽ trên bàn (hoặc trên đó!)…. Kính cũng có thể hiển thị dấu chân và bám bụi khá dễ dàng.

Hãy suy nghĩ thật kỹ xem bạn là người như thế nào và bạn ngồi ở đâu trên thang đo mức độ sạch sẽ. Bạn có muốn làu chùi bụi mỗi ngày? Bạn có phiền khi nhìn thấy vết xước thường xuyên trên mặt kính không? Bạn có hạnh phúc khi tiếp tục theo dõi lũ trẻ và bàn ăn không? Tất cả đều hướng đến một đánh giá trung thực về vị trí của bạn trong cuộc sống.

Bàn gỗ là một lựa chọn tuyệt vời nhưng chỉ cần cẩn thận với màu sắc bạn chọn. Bàn sofa cà phê màu đen rất khó chịu khi dính bụi bẩn. Bạn sẽ thấy mọi thứ theo đúng nghĩa đen, giống như lỗ chân lông của mọi người.

 

sitchu square marble block coffee table in luxe living room

Vật liệu thay đổi giữa các bàn trong phòng


Cũng nên thay đổi chất liệu giữa bàn cà phê và bàn phụ. Đây là quy tắc vàng mà tôi tuân thủ trong các phòng khi trang bị chúng cho khách hàng. Không phải tất cả mọi thứ đều phải phù hợp như vậy. Nhiều loại vật liệu / hoàn thiện trong một căn phòng là điều quan trọng.

Tương tự đối với bàn cà phê và bàn ăn trong phòng khách - phòng ăn không gian mở. Tôi thích có cả ba chiếc bàn trong không gian giống nhau này nhưng chắc chắn không phải tất cả đều thuộc cùng một bộ sưu tập. 

 

plush grey recliner sofa marble coffee table from fantastic furniture and diamond rug from the rug collection

4. Chọn hình dạng


Hình dạng cũng đóng vai trò quan trọng khi nói đến cách chọn bàn cà phê. Và để tìm một cái phù hợp cho bạn, một lần nữa cần phải suy nghĩ về cách bạn sử dụng không gian và cả không gian rộng như thế nào.

Nếu bạn di chuyển ra vào không gian nhiều và không có diện tích lớn, một chiếc bàn hình tròn hoặc hình bầu dục không có góc nhọn là một ý tưởng sáng suốt. Đây còn là sự lựa chọn tuyệt vời  nếu bạn có con. Đứa con nhỏ của bạn sẽ an toàn hơn rất nhiều với các cạnh nhẵn.

Nếu phòng khách của bạn lớn hơn và bạn muốn một cái nhìn trang trọng hơn, có cấu trúc hơn, thì một chiếc bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ hoạt động tốt. Mặc dù bạn cần phải suy nghĩ về việc bố trí đồ đạc xung quanh nó. Một chiếc ghế bành đối diện với ghế sofa đối diện với góc nhọn của bàn không bao giờ là một lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn bố trí phòng khách trong đó có một chiếc ghế sofa cắt ngang (hình chữ L) có ghế bành nằm đối diện với nó, thì một chiếc bàn vuông có thể trông kỳ lạ. Hình tròn hoặc hình bầu dục sẽ phù hợp hơn. 

coastal living room with white sofa and round oak coffee table freedom