Bàn sofa là gì? Các mẫu bàn sofa đẹp nhất 2022

Bàn sofa là những mẫu bàn có kích thước vừa phải phù hợp với các bộ sofa. Tùy vào kích thước của sofa mà người mưa sẽ lựa chọn loại bàn sao cho phù hợp. Hiện nay trên thị trường có một số loại bàn sofa bằng các loại chất liệu như bàn sofa bằng gỗ, bàn sofa mặt kính, hoặc bằng các chất liệu nhựa tiên tiến hiện nay. 
 
Hiện nay cũng có rất nhiều bộ sofa được bán kèm với bàn trà sofa, vì vậy bạn sẽ không quá khó khăn trong khâu chọn lựa sản phẩm phù hợp. 

Bàn sofa là gì?

Bàn sofa là những mẫu bàn được thiết kế dùng cho các bộ sofa. Các mẫu bàn này thường có kích thước đa dạng về chiều rộng và dài nhưng thường sẽ có chiều cao đồng nhất. Trung bình một mẫu bàn sofa có kích thước khoảng 1m1 x 1m2 x 600mm phù hợp với các loại sofa 2, 3, 4 chỗ trên thị trường. 
Bàn sofa cũng có thể đặt được ở nhiều khu vực khác nhau trong nhà như phòng ngủ, phòng ăn hay phòng thư giãn... Tùy vào mỗi vị trí sẽ có những kích thước cũng như vật liệu làm bàn sofa phù hợp. 
 

Các mẫu bàn sofa phổ biến

Hiện nay trên thị trường có một số loại bàn trà sofa phổ biến như bàn trà sofa bằng gỗ, bàng trà sofa mặt kính, bàn trà sofa bằng nhựa tổng hợp. Mỗi loại bàn sẽ có những đặc điểm riêng biệt về kết cấu cũng như đặc tính về cách sử dụng. 
 

Bàn sofa bằng gỗ

Bàn trà sofa bằng gỗ là một trong những loại phổ biến nhát hiện nay, thông thường đây là những mẫu bàn sofa có kiểu dáng khá đơn giản để giữ lại được những nét đẹp của vân gỗ. Bàn sofa bằng gỗ phù hợp với nhiều bộ sofa truyền thống hoặc các bộ có bề ngoài đơn giản. 

Một số loại gỗ hay được dùng để làm bàn sofa là gỗ cao su, gỗ sồi, gỗ mít.... Ngoài ra, cũng có một số loại gỗ hiếm như gỗ hương, gỗ lim.... tuy nhiên, những loại này thường có giá thành rất cao và hiếm vì ít người sử dụng. 

Bàn sofa bằng mặt kính

Còn với bàn sofa bằng mặt kính ưu điểm của loại bàn này là có kiểu dáng sang trọng phù hợp với các không gian nhà hiện đại. Bàn sofa kính thường được thiết kế thêm các phần hộc lưu trữ phía dưới giúp cho việc sắp xếp đồ trở nên dễ dàng hơn. 
Bà sofa kính còn khá dễ lau chùi, người dùng không cần phải mất nhiều thời gian trong việc vệ sinh đồ. 
 

Bàn sofa bằng nhựa cứng

Bàn trà sofa bằng nhựa cứng có đăc điểm nổi bật là có thiết kế bắt mắt, kiểu dáng hiện đại vì thế những mẫu bàn này sẽ phù hợp với những bộ sofa có kiểu dáng bắt mắt. 

50 mẫu bàn sofa gỗ tự nhiên hot nhất năm 2022